SPL R3 Week 2: Samsung KHAN và Woongjin Stars bất bại ( P2 )

SPL R3 Week 2: Samsung KHAN và Woongjin Stars bất bại ( P2 )

Theo kịch bản mà chúng ta luôn được biết khi KT Rolster luôn phòng bị sẵn cho họ một cao thủ thứ sáu. Dù họ luôn có những danh thủ như Flash, Carno, Zest, Actioh và Crazy nhưng vị trí thứ sáu luôn thay đổi. MyuNgSiK được đưa ra thi đấu trong tuần, và trong lầu đầu anh ra mắt trong mùa giải, anh hạ gục một trong những game thủ mạnh nhất của Samsung KHAN: Jangbi. Chúng ta có thể kỳ vọng MyuNgSiK sẽ là game thủ chủ chốt thứ sáu của KT Rolster, nhưng nếu nhìn lại trận đấu kỹ hơn, MyuNgSiK chỉ là một sniper dành riêng cho Jangbi khi anh sử dụng chiến thuật cannon rush vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ. Và dĩ nhiên, kịch bản kia vẫn đang còn là ẩn số.

Trong trận đấu quyết định, KT Rolster và Flash không thể vượt qua được Samsung KHAN khi để thua trước một RorO đang trên đỉnh cao phong độ. Samsung tiếp tục vươn lên trong vòng 3, vượt lên trên một nửa bảng xếp hạng kể từ chuỗi bại trận khi bắt đầu mùa giải. Với RorO và JangBi hoàn toàn thi đấu hết sức thuyết phục cùng đội hình luôn đem về chiến thắng, KHAN đã chứng minh rằng họ không còn là kẻ thấp cổ bé họng và sẽ tiếp tục một mùa giải Proleague đầy hứa hẹn.

Sau hai vòng thi đấu không mấy khả qua, EG-TL khao khát một cú huých chiến thắng, nhưng 8th Team cũng không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Mọi thứ tưởng chừng như sẽ theo mọi kịch bản tuần trước khi hai quân cờ chủ chốt của EG-TL, Jaedong và Revival, thất thủ trước TY và Savage. Với Argo và Cure vẫn chờ xuất quân trong hai matchups lợi thế cho 8th Team, mọi thứ trở nên vô cùng tối tăm cho đội quân ngoại quốc. Tuy nhiên, sự bền bỉ và kiên cường thi đấu của Stephano, HerO và JYP cùng chiến thuật 1/1/1 của PuMa hạ bệ Argo đã giúp EG-TL lội ngược dòng thành công với chiến thắng 4-2. Chiến thắng của PuMa và JYP còn gây nhiều bất ngờ, khi PuMa chưa hề ghi được một trận thắng nào trong Proleague ( Và Argo luôn được coi là một trong những danh thủ của Proleague ) cũng như JYP chiến thắng trước Cure, dù sao cả hai game thủ EG Hàn Quốc đều chứng tỏ được khả năng cùng với hai chiến thắng quan trọng.

Sau trận thua đau đớn trước Woongjin, STX tiến vào trận thi đấu trước CJ với hi vọng nhỏ nhoi để tiếp tục cuộc đua đến vòng playoff. CJ herO tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng của mình, sau một vòng hai tương đối thất vọng, bằng chiến thắng trước Trap. Nhưng cũng là ánh sáng duy nhất của CJ trước một STX xuất sắc trong trận đấu, với hai game thủ tay trên EffOrt và Hydra thất thủ trước Classic và Dear. Chiến thắng của Classic vô cùng xuất sắc, anh chơi hoàn hảo và xứng đáng nhận chiến thắng trước EffOrt với phong độ không mấy thay đổi trong thời gian gần đây.

Rain thi đấu rất xuất sắc nhưng vẫn không thể cứu vãn SKT.
 

Hầu như không có ưu thế nghiêng về một phía trong các cặp đấu giữa hai đội SKT và Woongjin. Khi cả hai đội đưa ra đội hình cân bằng khiến khán giả cảm thấy trận đấu không khác cuộc đối đầu giữa hai đối thủ lớn. Thực tế, SKT chưa bao giờ nằm trong top những đội đứng đầu dù chúng ta luôn kỳ vọng như thế. Và trước một đội thật sự đang đứng đầu như Woongjin, SKT buộc phải thất thủ và chịu bại trận với tỉ số 2-4 nghiêng về Woongjin. Fantasy vẫn gây thất vọng với trận thất bại thứ 4 liên tiếp, và điểm nhấn duy nhất trong trận đấu là cặp đấu giữa sOs và Rain khi cả hai đều là những Protoss đứng đầu KeSPA. Cả hai thi đấu hết sức xuất sắc, cống hiến một trận cầu PvP với hai lượng quân khổng lồ. May mắn đã giúp Rain chiến thắng. Nhưng dù sao, SKT vẫn không thoát khỏi bàn tay sắt của Woongjin.

Similar Posts