SPL R3 Week 2: Samsung KHAN và Woongjin Stars bất bại (P1)

Như vậy, tuần hai của vòng ba trong mùa giải SPL vừa mới kết thúc. Trong tuần chúng ta có khá nhiều sự bất ngờ, phải kể đến chiến thắng của một EG-TL vốn đang lung lay trước Team 8, hay STX Soul trước CJ Entus. Dù sao những đội top như Woongjin Stars hay ngôi sao đang lên Samsung KHAN vẫn tiếp tục thi đấu khởi sắc và không để vuột mất một điểm nào trước các đội khác. Nhìn chung, tuần hai là một tuần thi đấu rất tuyệt vời của các đội.

Như được dự đoán từ trước, trận đấu giữa KT Rolster và 8th Team diễn ra đầy gây cấn, bởi nhiều cặp đấu khá chênh lệch khi những tay trên luôn dành chiến thắng trước đối thủ tầm trung. Và Argo tài năng trẻ của 8th Team vẫn chưa đủ xuất sắc để vượt qua Flash. Nhưng may mắn thay khi Terminator và Cure trình diễn xuất sắc giúp Argo có thêm cơ hội tái ngộ Flash trong trận quyết định.

Trong trận quyết định, Argo dành chiến thắng trước Flash khi anh đọc sai tình huống, quyết định sử dụng chiến thuật counter Colossi trong khi Argo chỉ lấy lính Gateway làm chủ lực. Chính tình huống này giúp game thủ Protoss của 8th Team chiến thắng, và cũng là chiến thắng quyết định đầu tiên của Argo trong StarCraft II. Và dù KT Rolster đã thi đấu hết sức tuyệt vời, chỉ thiếu một chút may mắn để đến vạch chiến thắng, họ sẽ luôn phải đối mặt với những khó khăn khi hoàn toàn chưa có một quân át chủ bài để chiến thắng trong những trận đấu quan trọng. Mặc dù Flash chỉ vừa thua một vài trận, nhưng phong độ thi đấu của anh không hề được như kỳ vọng, đây chính là dấu hiệu không mấy tốt đẹp cho cả đội KT Rolster.

 Dù trong vòng 1 khi EG-TL dễ dàng hạ gục Samsung KHAN với tỉ số 4 – 0 và chỉ để thua xuýt sao 3 – 4 trước KHAN trong vòng hai, dường như phong độ chiến thắng lại tiếp tục giúp KHAN trước một EG-TL đầy luẩn quẩn. KHAN hiện nay là một trong những đội thi đấu đầy xuất sắc tại SPL. Và thứ sáu quả là một ngày tồi tệ cho EG-TL khi chỉ có JYP có thể dành chiến thắng danh dự đầy hên xui trước Stork trên map Akilon Flats. Samsung KHAN kết thúc trận đấu với Jangbi cùng một game lạ lùng nhất trong mùa giải này khi chiến thuật cannon rush đụng độ 2-Gate. Cả Jangbi lẫn HerO đều gây tổn thất lớn cho đối thủ buộc hai bên đều phải tái xây dựng một cách chậm rãi, Jangbi nhận ra anh có lợi thế và tiêu diệt HerO với một lượng đông đảo Stalker ngay sau đó.

Trận đấu này lộ rõ điểm yếu của đội EG-TL. Với Taeja, Stephano, Hero, Jaedong, JYP và Revival là một trong những đội hình mạnh mẽ nhất tại SPL. Nhưng họ luôn bị cản trở bởi sự thiếu đồng bộ trong đội hình khiến EG-TL không thể thi đấu hết tiềm năng. Taeja vẫn chưa thi đấu trong Proleague và cặp đôi Puma – Zenio chưa đủ cứng cáp để chiến thắng, EG-TL càng ngày càng đuối sức khi SPL đi xa hơn trong mùa giải năm nay.

Nhìn chung, kết quả của cặp đấu hoàn toàn được dự đoán trước. Đội mạnh nhất trong Proleague, với đội hình mạnh nhất cùng những danh thủ KeSPA tốt nhất trong GSL và cũng như có nhiều game thủ có tố chất, đối đầu trước một STX Soul, đội đang đứng cuối bảng tổng sắp. Đội hình STX Soul vẫn chưa đủ vững chắc để đối đầu trước một Woongjin Stars. Và dù STX Soul có những game thủ thuộc dạng khá trong Proleague, nhưng chỉ khi họ trong phong độ xuất sắc nhất trong một ngày đẹp trời. Chúng ta đã chứng kiến KHAN và 8th Team vực dậy và thi đấu hết sức thuyết phục trong thời gian gần đây, nhưng STX Soul chưa thể làm được điều tương tự.

Tài năng trẻ Aria đầy hứa hẹn sau chiến thắng trước INnoVation.

Trở lại từ sau chiến thắng trước kỳ phùng địch thủ KT ROlster, mọi thứ trở nên sáng sủa hơn cho đội SKT T1 khi họ tiến đến trận đấu trước đội vô địch mùa trước là CJ Entus. Và lượt đấu không hề làm thất vọng người hâm mộ, khi những danh thủ của cả hai đội gần như cống hiến hết sức có thể. Và cũng như sự mong mỏi khi những game thủ tốt nhất của KeSPA đối đầu với nhau, khán giả lại có dịp thưởng thức những trận đấu đỉnh cao. Cặp đấu hay nhất chính là cuộc đối đầu giữa hai danh thủ Effort và Fantasy, được đánh giá là một trong những game hay nhất. Kết quả chung cuộc CJ Entus dành chiến thắng 4 – 3 trước SKT T1.

herO mang lại chiến thắng cho đội CJ Entus.

Similar Posts