สัมภาษณ์ MiTH.TrLakelz แบบเจาะลึกถึงกึ๋น

สัมภาษณ์ MiTH.TrLakelz แบบเจาะลึกถึงกึ๋น

สัมภาษณ์ MiTH.TrLakelz แบบเจาะลึกถึงกึ๋น “ตอนที่เรียนอยู่เบสจะอาศัยรีบเคลียงานให้เสร็จก่อนกลับบ้านอะคับ ไม่งั้นมันจะไม่สบายใจยังไงไม่รู้เวลาเล่นเกม”

สวัสดีค๊าบน้องเบส
Lakelz :สวัสดีฮับบบบ พี่หวาย ^O^

แหมรู้สึกแปลกๆไม๊ ได้มาสัมภาษณ์กันเองแบบนี้ ฮาฮา
Lakelz :นั้นสิคับ แอบ งงนิดๆ นะ ฮาๆ ปกติเราจะเป็นแนวๆคุยกันเกรียนๆ มากกว่าเนอะ

อ่ะให้น้องเบสแนะนำตัวเองก่อนเลยคับผม (เรียนจบจากที่ไหน และตอนนี้ทำงานที่ไหนด้วยนะคับ)
Lakelz :สวัสดีอีกรอบคับ  ชื่อ เบส (LaKelz)นะคับ  จบจากมหาวิทยาลัย ราชภัฏพระนครคับ  และตอนนี้ทำงานอยู่ บริษัท Playcybergames ที่ Asiasoft คับผม

น้องเบสจบมาเกรดเฉลี่ยเท่าไหร่คับ บอกได้รึเปล่า
Lakelz : 2.94 คับ  >___

< ไม่งั้นมันจะไม่สบายใจยังไงไม่รู้เวลาเล่นเกม ฮาๆ  และบางวันนี่เล่นถึงตี 4-5 เลย แต่ก็ต้องฝืนตื่นไปเรียนให้ได้  (เช๊คชื่อไว้ก่อน)  ฮาๆ : )

โห แปลว่าต่อให้เล่นเกมส์แค่ไหน ก็ไม่ลืมที่จะรับผิดชอบต่อตัวเองโดยการตื่นไปเรียนทุกคาบเลยใช่ไม๊คับ
Lakelz : ค๊าบผม เบสจะพยายามเอาชนะใจตัวเองให้ได้  และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากให้คุณแม่สบายใจอ่ะครับ

แล้วน้องเบสเริ่มเล่น dota มานานแค่ไหนแล้ว ลองบอกประวัติของตัวเองกับเกมส์นี้มาย่อๆ
Lakelz :เริ่มเล่นครั้งแรกเลยก็ตอนอายุ 16 อะคับ   ประมาณเกือบๆ 7 ปีแล้ว !! ประวัติก็ไม่ค่อยมีอะไรมากคับ เริ่มแรกทำทีมกับพี่ๆ ที่ร้านเกมกันขำๆ ชื่อทีมว่า Onetปากเกร็ด  คับผม ผลงานในช่วงนั้นก็ถือว่าดีมากๆเลยทีเดียว เคยได้แชมป์ offline ที่ร้าน Grand เกษตรด้วยย ฮาๆ  ต่อมาก็ได้ออกมาทำทีมกับเพื่อนสนิทคับชื่อทีมว่า siMz ผลงานในช่วงนั้นของ siMz ก็เป็นที่น่าพอใจเช่นกันคับ อยู่ราวๆ Top 4 ของประเทศ ^__^  และสุดท้ายก็ได้รวมมตัวกันของพี่ๆทีม Onetอีกครั้ง โดยการรวมตัวครั้งนี้ ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Trust ซึ่งก็น่าจะ ราวๆ 5 ปีที่แล้ว ในช่วงเวลาก่อนจะมาถึงตอนนี้มีผู้เล่นระดับ top ของประเทศหลายๆคน เข้าออกทีมนี้อย่างมากมาย และปัจจุบันตอนนี้ ก็ยังเป็น Trust อยู่ และจะเป็น Trust ตลอดไป In Trust We Trust :O

โอโห เรียกได้ว่า ถ้าเอาไปเขียนหนังสือนี่ ได้เป็นนิยายเรื่องสั้นได้เลยนะเนี้ย ฮาฮา!! น้องเบสมีชื่อเสียงขนาดนี้ แน่นอนว่าต้องมี Fanclub ติดตามเยอะน่าดูเลยใช่ไม๊ครับ

Lakelz :ไม่หรอกคับพี่หวาย จิงๆ ที่เยอะได้ก็เพราะส่วนใหญ่คนไทย ชอบเล่น Carry กันอยู่แล้วด้วยหล่ะคับ

งั้นพี่หวายอยากถามว่า คำถามที่แฟนคลับถามน้องเบสบ่อยที่สุด คืออะไร และน้องเบสมีคำตอบให้กับคำถามนั้นว่าอย่างไรบ้าง Lakelz :พี่เบสคับฟามไงให้รวยอะคับ  >*<     ส่วนมากเบสจะตอบเป็นข้อๆ อะคับ เผื่อจะได้เข้าใจง่ายขึ้น   ข้อแรกก็ พยายามให้ตายน้อยครั้งที่สุด (เพราะนอกจากจะเสียเงินตอนตายแล้วยังเสียเวลาฟาร์มและต้องเสียเงินค่าวาปมาอีก )   ข้อสอง พยายามกลับไปรีเจนเลือดน้อยครั้งที่สุด (ปล้นยาเพื่อนในทีมเลย ฮาๆ หรือ ออกไอเทมที่ช่วยในการยืนเลนมาก็ได้ เช่น Ring of Health หรือ นกส่ง Bottle ก็ได้เพราะถ้ากลับบ้านก็จะเสียเวลา + เงินค่าวาร์ปอีก แหน่ะ)  ข้อสุดท้าย ไม่หยุดฟาร์ม (ข้อนี้อาจจะยากซักหน่อยเพราะสมัยนี้เกมดุดันไล่ Gank กันหนักมาก แต่ถ้าเราอ่านเกมได้ดี ปัก ward คุม Map ได้ก็จะสามารถ โยกเลนฟาร์มได้สบาย และที่สำคัญควรจะออกไอเทมที่ช่วยทำให้ฟาร์มป่าได้ง่ายขึ้น เช่น รองเท้าเขียว Radiance Fury เพราะเวลาครีปดันไปแล้วก็จะสามารถแวะมาเก็บเงินในป่าได้อย่างรวดเร็ว) โอว์ หวังว่าน้องๆคงได้คำตอบตามที่ต้องการแล้วล่ะแบบนี้ แล้วน้องเบสได้อ่าน interview ของคุณแม่รึยังครับ

Lakelz : อ่านแล้วคับผมมม

รู้สึกยังไงบ้างที่มีคุณแม่ที่ให้การสนับสนุนในการตัดสินใจของตัวเองมาโดยตลอด
Lakelz : ก็รู้สึกสบายใจนะคับ ที่ทางครอบครัวเปิดใจให้กับทาง Esport เพราะถ้าทางบ้านไม่ให้โอกาสก็คงจะไม่มี วันนี้อะคับ,   และถ้าทุกๆครอบครัวเปิดใจให้กับ Esport กันมากขึ้นๆๆๆ รับรองได้ว่า Esport บ้านเราจะกลายมาเป็น กีฬา ที่ไม่แพ้  เกาหลี กับ จีน แน่นอนคับ ^___^”

สำหรับคำถามสุดท้าย พี่หวายคิดมาเพื่อเอาในแฟนๆสาวๆของน้องเบสหน่อยอิอิ น้องเบสมีแฟนรึยังคับ Lakelz : 555+ พี่หวายรู้อยู่แล้วยังถามอีก    ยังไม่มีค๊าบบบบบ  !! T___T ฮาฮา ก็พี่รู้แต่สาวๆคนอื่นเขาม่ายรู้นี่หน่า >< อะสุดท้ายจริงๆและ น้องเบสมีอะไรฝากถึงเพื่อนๆทางบ้านบ้างไม๊คับ

Lakelz : ก็ฝากถึงเพื่อนๆทางบ้านที่ชอบเล่นเกมละกันคับ   ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนแบ่งเวลาให้ดี ขยันตั้งใจซ้อม และที่สำคัญเล่นเกมให้สนุก รับรองได้ว่า เพื่อนๆทุกคนจะประสบควา

    เป็นไงบ้างคะ เรียกได้ว่าถามเจาะลึกถึงกึ๋นของ Lakelz เลยทีเดียว และในครั้งต่อไปใครที่เป็นแฟนของ MiTH.TrlTnK อย่าลืมติดตามบทสัมภาษณ์แบบเจาะลึกถึงในได้ที่ www.Rapturegaming.net/th/ ที่นี่ที่เดียว ^0^//

Similar Posts