Những lý do khiến Cửu Âm Chân Kinh có thể thất bại tại Việt Nam

Trong những ngày qua, Cửu Âm Chân Kinh luôn là tâm điểm chú ý của cộng đồng người chơi game VIệt Nam. Điều này không có gì lạ bởi CACK có thể nói là đã được trông chờ từ lâu, thậm chí là game đã sở hữu một lượng “fan” không nhỏ trong nước. Thành công của CACK tại Việt Nam là điều mà rất nhiều người tin tưởng. Tuy nhiên, cũng có không ít người cảm thấy lo lắng về khả năng thất bại của boom tấn này như một số tựa game danh tiếng khác đã gặp phải tại nước nhà. Và nếu nhìn nhận khách quan thì lo lắng này hoàn toàn có cơ sở. Vậy, điều gì có thể khiến Cửu Âm Chân Kinh “không đạt được thành công” mong muốn tại Việt Nam?

Game không auto

Cửu Âm Chân Kinh sẽ không có auto, điều này dễ hiểu rồi và đến lúc này thì không hề có ý kiến phàn nàn nào từ game thủ Việt Nam về vấn đề này. Tuy nhiên auto gần như đã là tính năng bắt buộc của thể loại game nhập vai trong nước. Có thể có người sẽ nghĩ CACK thì khác, nhưng điều này chưa thể khẳng định được. Không có auto cộng với việc phải di chuyển và thao tác liên tục trong game sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến những game thủ là người đã đi làm và những người đã quen với việc thăng cấp nhân vật nhẹ nhàng thông qua “cắm chuột”.

Lối chơi khác lạ và phức tạp

Khi nhắc đến game kiếm hiệp thì lối chơi thông thường là cày kinh nghiệm để lên cấp rồi thông qua đó có được điểm tăng kỹ năng, sức mạnh… Tuy nhiên với Cửu Âm Chân Kinh lại khác, game đã bỏ hẳn hệ thống “level” chưa dừng lại ở đó hệ thống môn phái của CACK cũng mất đi nhiều ý nghĩa khi người chơi có thể học đủ mọi loại võ công của các phái khác nhau thông qua các bí kíp tìm được trong quá trình phiêu bạt, hệ thống nhiệm vụ phong phú, phức tạp và nhiều nhiều hơn nữa. Tất cả sẽ khiến người chơi phải nghiên cứu, tính toàn và bỏ rất nhiều công sức để hòng trở thành cao thủ trong game.

Một sự thay đổi lớn, cho dù đó là sự cải tiến đi nữa thì nó cũng hàm chứa rủi ro cao về khả năng chấp nhận của người chơi. Đặc biệt là khi sự thay đổi đó phải đối đầu với thói quen chơi mà có lẽ đã trở thành bản sắc của “dân cày” game Việt Nam, đó là cày kéo, chuộng sự đơn giản, tiện lợi và không cần đào sâu nghiên cứu.

Người chơi đặt kỳ vọng quá cao vào game

Một điều đặc biệt của Cửu Âm Chân Kinh ở thị trường Việt Nam đó là nó đã được biết đến từ lâu và được cộng đồng thần tượng hóa. Thậm chí đoan chắc rằng trong số những người tự nhận mình là “fan” của boom tấn này chưa từng tận tay trải nghệm mà chỉ biết đến thông qua phim ảnh và các bài viết trên diễn đàn, trang tin game. Điều này rất dễ dẫn đến việc hình ảnh của CACK bị thổi phồng và sự kỳ vọng của người chơi đặt vào game qua đó cũng trở nên rất cao. Nếu thực tế không đạt được như vậy thì sẽ gây ra sự hụt hẫng cho họ.

Đầu tiên về đồ họa, nhắc tới điều này thì ấn tượng đầu tiên về Cửu Âm Chân Kinh là tuyệt đẹp! Nhưng nếu nhìn nhận khách quan thì nếu đem so sánh với các game hay của thế giới thời gian qua, CACK chỉ đứng ở mức trung bình và có phần hơi lòe loẹt. Hơn nữa nhà sản xuất muốn hướng đến sự chân thực nên hiệu ứng skill đã bị đơn giản hóa rất nhiều. Về gameplay, việc cố gắng đưa nhiều kỹ năng kinh công vào kết hợp với chiêu thức dạng non-target nhưng phải xác định mục tiêu như game target khiến việc kết hợp khả năng bay nhảy và chiến đấu trở nên rất khó khăn.

Một điều đáng chú ý là nếu chú ý theo dõi tin tức về Cửu Âm Chân Kinh có thể nhận thấy tâm lý đám đông của game thủ đang thể hiện rất rõ, những ý kiến đáng giá kém tích cực về game được đưa ra đều bị chỉ trích nặng nề. Điều này làm mất đi tính khách quan của đánh giá chung của cộng đồng về game và khiến những người chưa biết về game dễ bị mê hoặc bởi hàng sa hà lời khen ngợi mà không thấy có ý kiến chê trách nào. Thực tế trải nghiệm cho thấy rằng trong đợt thử nghiệm mới đây của CACK bản tiếng Anh thì lượng người chơi khá thưa thớt, đó là một điều đáng phải suy ngẫm!

Chi phí

Với lượng game thủ là học sinh sinh viên rất đông, khả năng chi trả kém cộng với tâm lý thích “miễn phí” thì đây quả là một mối quan ngại lớn của nhà phát hành. Game khủng đồng nghĩa với chi phí mua, vận hành sẽ “khủng” không kém, điều này tất yếu dẫn đến chi phí để chơi game sẽ cao.

Trong khi đó, một bộ phận người chơi vẫn chưa thực sự ý thức được điều này, nếu doanh số game thu về không bù đắp được chi phí thì buộc lòng nhà phát hành sẽ phải đưa ra các biện pháp điều chỉnh cash shop, ưu đãi đặc biệt để thúc dục người chơi hoặc nói ví von là sẽ “hút máu” mạnh hơn. Điều này có khả năng sẽ lại làm giảm lượng người chơi, doanh thu lại tiếp tục giảm và kịch bản đen tối là nhà phát hành sẽ phải ngậm từ bỏ nếu không thể hoàn vốn và sinh lời tương xứng với mức đầu từ bỏ ra. Nên nhớ rằng, mục tiêu của nhà phát hành là lợi nhuận.

Kết

Thời gian Cửu Âm Chân Kinh chính thức đến tay người chơi Việt Nam đã rất gần, theo một số nguồn tin thì chắc chắn trong quý I game sẽ có những động thái chính thức đầu tiên. Mong rằng những điều lo lắng trên đây sẽ không xảy ra, chúc Cửu Âm Chân Kinh Việt Nam sẽ đạt được những thành công như mong muốn.

Similar Posts