Trò chuyện cùng SAJ.Violet trước vòng chung kết lớn!

Mặc dù có thể không nổi bật như “tài năng trẻ” Archie hay sự điềm đạm đầy hiệu quả của Junie nhưng Ngô “Violet” Mạnh Quyền lại đóng một vai trò không thể thiếu trong chiến thắng kỳ diệu của Saigon Jokers trước Singapore Sentinels trong “Đi tìm Huyền Thoại Đông Nam Á”.

Cùng trò chuyện và lắng nghe những tâm sự của anh và chia sẻ những suy nghĩ trước khi lăn vào guồng luyện tập chuẩn bị cho vòng chung kết thế giới tại Mỹ sắp tới.

RGN: Bạn cảm thấy thế nào sau khi đoạt chức vô địch giải “Đi tìm Huyền Thoại Đông Nam Á”?

Violet: Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất từ trước tới giờ trong cuộc đời game thủ của mình. Cả đội đã giành quyền đại diện Đông Nam Á thi đấu tại vòng chung kết thế giới. Đây sẽ là một cơ hội cực lớn, lớn nhất từ trước tới giờ để cả đội đưa nền eSports nước nhà vươn ra biển lớn.

 

SAJ.Violet

RGN: Các bạn đã tập luyện thế nào trước thềm giải đấu diễn ra?

Violet: Trước khi giải đấu diễn ra, bọn mình gặp một số vấn đề bất cập về đường truyền. Cả đội thực sự đã không thể nào chơi được ở các Server SEA và Đài Loan vì cáp quang bị đứt. Vì vậy, bọn mình chỉ có thể luyện tập với các team trong nước, đặc biệt là team Fantastic 5. Bọn mình hầu như tập luyện với bọn họ mỗi ngày trong suốt quãng thời gian chuẩn bị cho giải đấu “Đi tìm Huyền Thoại Đông Nam Á”.

RGN: Is Fantastic 5 the “Blue” Saigon Jokers (Saigon Jokers Team 2)?

Violet: Vâng, chính là họ!

RGN: Cả đội có chuẩn bị đặc biệt 1 chiến thuật nào trước khi bước vào giải đấu không?

Violet: Chiến thuật đặc biệt cả đội chuẩn bị trước giải đấu đó là chiến thuật bọn mình sử dụng vào trận đấu đầu tiên khi đối mặt với Singapore, và chiến thuật này đã thất bại thảm hại. Sau trận thua đó, bọn mình đã thảo luận lại và Junie quyết định sẽ chủ động sử dụng chiến thuật AoE với đội hình xoay quanh AD Carry Archie trong suốt các trận đấu tiếp theo.

RGN: Phải chăng đây là lí giải cho trận thua một cách nhanh chóng trước Singapore Sentinels tại trận đầu tiên?

Violet: Bọn mình bị outpicked dẫn đến một trận thua chóng vánh.

RGN: Có nhiều ý kiến cho rằng các bạn đã cố tình thua trận đó để rơi xuống nhánh thua cho “dễ thở”. Ý kiến của bạn?

Violet: Cả đội đã thua hoàn toàn chứ không phải cố tình thua như mọi người nghĩ đâu. Vì nếu có thể thắng được, bọn mình chỉ cần đánh thêm 1 trận nữa là có thể vào được chung kết tổng, và lại được thêm free win 1 trận thì không có lí do gì cả đội phải cố tình thua để phải rơi xuống nhánh thua.

Trong trường hợp đó, cả đội rất dễ rủi ro “xảy chân” trước 2 đội Malaysia và Philippines. Không những thế, cả đội còn “được” thêm 1 free lose trước Singapore trong trận chung kết nữa chứ! Bọn mình thua là do đánh quá tệ cộng với việc tâm lý thi đấu kém và chiến thuật sai lầm mà thôi!

RGN: Đánh giá của bạn về đối thủ Singapore Sentinels?

Violet: Singapore Sentinels luôn là một đối thủ rất mạnh, tính kỉ luật và độ chuyên nghiệp của họ là rất cao. Trước giải đấu này, bọn mình chưa bao giờ thắng được họ ở trong bất kì 1 giải đấu chính thức nào.

Nói về chiến thắng hôm nay, một phần lí do có thể họ đã có phần chủ quan trong game 1, và trận thua đó là 1 cú sốc tâm lý khá lớn dẫn đến sai lầm trong việc Ban/Pick của họ ở game 2. Singapore Sentinels đã để cho bọn mình có thể pick được cả Shen và Karthus. Kết quả là họ đã phải trả giá vì sai lầm đó.

 

RGN: Ngoài 2 trận đấu đầy cam go với Singapore Sentinels trong vòng chung kết, bạn đánh giá đâu là trận đấu mang tính quyết định đối với Saigon Jokers?

Violet: Trận đấu mang tính quyết định dẫn đến chiến thắng đó là trận đấu thứ hai của tụi mình trong giải – thi đấu với Malaysia. Trước trận đấu, đó tinh thần của các thành viên trong đội khá thê thảm nên chiến thắng trước Malaysia đã làm cả đội phá vỡ được tâm lý bất ổn rồi dần lại lấy được sự tự tin cũng như phong độ cao nhất của mỗi thành viên.

RGN: Chiến thuật đổi lane đã được chuẩn bị và luyện tập từ trước hay chỉ xuất hiện trong ngày thi đấu?

Violet: Chiến thuật đổi lane được mọi người luyện tập khá nhiều nhưng chỉ là đổi giữa đường dưới (bottom) và đường trên (top), chứ còn đổi ra đường giữa (mid) là lần đầu tiên của bọn mình. Mục đích là để gây sức ép cho lane mid cũng như Jungler của đối phương ở early, thứ nguy hiểm nhất của team Singapore lúc đầu. Thật may mắn, cả đội đã thành công.

RGN: Thời gian đến vòng chung kết Season 2 ở Mỹ chỉ còn vài ngày nữa. SAJ hẳn là đã lên 1 kế hoạch tập luyện rất chi tiết!

Violet: Bọn mình hiện đã bắt đầu tập luyện trở lại sau chiến thắng được xem như là kì tích vừa qua. Sắp tới, bọn mình sẽ sử dụng thêm nhiều chiến thuật mới nữa để chuẩn bị cho vòng chung kết Season 2 tại Mỹ. Mọi người hãy ủng hộ bọn mình nhé!

RGN: Mục tiêu của SAJ tại vòng chung kết Season 2 lần này là gì?

Violet: Mục tiêu của bọn mình sẽ là chức vô địch Season 2, dĩ nhiên là thế rồi. Một khi đã đặt mục tiêu để phấn đấu, không ai lại đi đặt mục tiêu dễ dàng đạt được cả. Tuy nhiên, đó là mục tiêu cao nhất còn đâu cả đội sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình trong từng trận đấu. Vì vậy, hy vọng mọi người đừng nghĩ bọn mình tự đề cao bản thân quá mức nhé!

Đội SAJ đã đặt chân xuống đất Mỹ

RGN: Trước khi kết thúc buổi trò chuyện ngày hôm nay, bạn có muốn gửi lời gì đến độc giả của Rapture Gaming Network không?

Violet: Mình xin cảm ơn mọi người đã liên tục ủng hộ bọn mình trong thời gian vừa qua, bọn mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mong đợi của mọi người trong giải Season 2 sắp tới. Với những người chưa chơi League of Legends, hãy thử một lần, bạn sẽ có được một trải nghiệm hoàn toàn mới so với các MOBA games hiện nay!

Similar Posts