Giải đấu DotA 2 The Evolution Vietnam 2012: MixTeamFriend đoạt chức vô địch

Giải đấu DotA 2 The Evolution Vietnam 2012: MixTeamFriend đoạt chức vô địch

122 times Written by: June on 2012-06-06

Vậy là giải đấu DotA 2 Challenge: The Evolution Vietnam 2012 đã chính thức khép lại, chính thức đánh dấu những ấn tượng đầu tiên về tựa game MOBA được mong đợi nhất Thế giới tại Việt Nam.

Giải đấu DotA 2 đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức với quy mô khá lớn khi các đội sẽ được tranh tài giữa hai đầu cầu TP. HCM và Hà Nội. Sau khi đăng ký thành công, các đội sẽ nhận được 6 key DotA 2 miễn phí, thuận tiện cho việc luyện tập và tìm hiểu thêm về game. Có thể nói rằng, đây là bước chuẩn bị khá chu đáo của Ban tổ chức (BTC), vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể hiểu được con số 26 đội tham gia tranh tài ngay từ giải đấu DotA 2 đầu tiên tại Việt Nam. Trong hai ngày thi đấu, dưới sự giám sát chặt chẽ của các trọng tài có kinh nghiệm trong việc tổ chức giải, các trận đầu lần lượt bắt đầu mà không có sự cố nào xảy ra. Các đội sẽ tham dự bốc thăm ngẫu nhiên để tìm ra đối thủ của mình.

Sau vòng sơ loại thi đấu BO3 quyết liệt và đầy căng thẳng nhằm sàng lọc ra 8 đội là hạt giống tốt, các đội sẽ tiếp tục thi đấu các vòng sau theo thể thức BO1. Điều đó có nghĩa là không có cơ hội thứ hai cho những sai lầm. Chính vì sự chặt chẽ trong luật thi đấu ngay từ trước khi giải đấu diễn ra cùng sức cuốn hút của trò chơi, giải DotA 2 Challenge: The Evolution Vietnam 2012 đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng, trong đó có cả các game thủ DotA kỳ cựu.

Sức nóng của giải đấu đã lan tỏa khắp hai đầu cầu khi lá thăm oan nghiệt đã dẫn tới trận chung kết sớm diễn ra giữa StarsBoba và MixTeamFriend (Skynet). Xứng đáng với đẳng cấp của mình, cả hai đội đã cống hiến những pha combat đẹp mắt, vô cùng kịch tính cho khán giả tại Boba Net và Cyzone (2 đầu cầu thi đấu) cũng như các khán giả theo dõi qua livestream. Sau những màn rượt đổi ngoạn mục, cuối cùng, MixTeamFriend đã chiến thắng đầy xuất sắc, buộc StarsBoba phải dừng lại cuộc chơi sau vòng đấu thứ nhất.

Những tưởng chặng đường đã có phần “dễ thở” hơn đối với MixTeamFriend song họ đã vấp phải chướng ngại vật GameWareWAM.

GameWareWAM tiền thân là GWAM, một trong những đội DotA hàng đầu tại khu vực Hà Nội. Trước thềm giải đấu, MixFriendTeam và GWAM thường luyện tập cùng nhau nên cả hai đều hiểu rất rõ đối thủ. Điều này đã khiến các khán giả được đi hết từ phen thót tim này đến thót tim khác khi theo dõi các màn rượt đuổi của hai đội trong trận chung kết.

Như đã đề cập phía trên, vì trận đấu tranh chức vô địch thi đấu theo thể thức BO1 nên trong phút cuối cùng, chỉ một sơ suất rất nhỏ trong pha kết hợp combat đã khiến MixTeamFriend thừa thắng xông lên, kết thúc trận đấu với kết quả không thể thuyết phục hơn. Nhờ tư duy chiến thuật đúng đắn và sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội, MixTeamFriend lên ngôi vô địch, trở thành “ông vua DotA 2” đầu tiên tại Việt Nam.

Nhà vô địch giải đấu DotA 2 đầu tiên tại Việt Nam – Đội MixTeamFriend

Á quân – Đội GameWareWAM

Giải 3 – Đội SnV

Trải qua hai ngày thi đấu căng thẳng và kịch tính, cộng đồng eSports tại Việt Nam như sa mạc đón mưa rào với làn gió mới DotA 2. Giải đấu tuy không quảng bá rộng rãi trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, cộng đồng còn mới song những gì thu được, theo đánh giá là thành công trên cả mong đợi.

Với thành công này, Ban tổ chức giải đấu hy vọng sẽ có thêm nhiều động lực tổ chức thêm nhiều giải đấu DotA 2 khác trong tương lai với những phần quà hấp dẫn hơn, góp phần phát triển cộng đồng eSports Việt Nam.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: MixTeamFriend (Hà Nội) Hạng 2: GameWareWAM (Hà Nội)

Hạng 3: SvN (Biên Hòa)

comments

Similar Posts