Không ngại gì thử thách

Không ngại gì thử thách

640 times Written by: RGN on 2011-07-12


RGN: Đầu tiên, bạn có thể kể một chút về bản thân bạn không?

Pim:
Chào mọi người, tên của mình là Nguyễn Ngọc Trâm, mình năm nay 20 tuổi và hiện giờ là sinh viên năm nhất của trường Đại học Quốc Gia.

RGN: Bạn có nhớ chính xác bạn bắt đầu chơi game lúc nào không? Game đầu tiên bạn chơi là game nào?

Pim: Mình bắt đầu chơi game từ lúc còn nhỏ. Chính xác hơn, là khoảng thời gian mình còn học lớp 1. Mình hồi đó hay chơi máy điện tử 4 nút của bố mình. Sau đó, lúc 10 tuổi, mình học cách chơi Half-Life 1 trên máy vi tính.

RGN: Bạn thích CS ở chỗ nào? Có phải do đó là một tựa game có phong cách mạnh mẽ?

Pim: Thật ra thì mình cũng không rõ lắm, có thể lý do đơn giản chỉ là mình rất thích game đó thôi. Thời gian đó mình nhìn mấy đứa em ở chung nhà chơi game nên mới để ý tới đó chứ!

RGN: Sau đó, bạn làm quen với DotA như thế nào? Có điều gì đặc biệt ở DotA làm bạn chú ý không?

Pim:

Mình đã chơi DotA được hơn 1 năm rồi. Hồi trước, mình thường hay chơi CF, nhưng vấn đề hacking lúc đó không kiểm soát được và làm mình cảm thấy rất nản. Sau đó, mình nhận thất rất nhiều người chơi DotA. Mình tò mò không biết tại sao, nên mình về nhà, tải GG về, cài đặt WarCarft và bắt đầu chơi. Mình tập chơi từ từ và cảm thấy bị “ghiền” nên mình quyết định chỉ chơi DotA thôi. 

RGN: Những game như CS, CF hoặc DotA thường đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng ở một đẳng cấp nhất định. Bạn có gặp khó khăn gì khi chơi những game đó không?

Pim: Tất cả các game đều có những thách thức riêng của nó. Một khi mình thích, thì mình sẽ chơi. Đối với mình thí chiến thắng không quan trọng lắm. Nó làm một game đòi hỏi mình phải bỏ thời gian tập luyện và học hỏi. Nhưng mình sẽ không vì những khó khăn đó ngừng chơi, mình sẽ tiếp tục chơi khi nào mình còn thích nó.

RGN: Bạn nghĩ trình độ của bạn hiện ở mức nào rồi?

Pim: Mình chỉ là “lính mới” thôi à, hahaha. Mình có làm quen với một số game thủ khác khi chơi game. Họ chỉ mình rất nhiều thứ. Mình chơi DotA vì sở thích n6 có lúc thì chơi hay, có lúc thì không. Nói chung, mình cũng còn “gà” lắm^^

RGN: Chơi game cho bạn được điều gì không, hoặc bạn có thay đổi gì khi chơi game không? Ví dụ như trong tình cảm hoặc bạn bè?

Pim: Chơi game làm cho mình thoải mái, giúp mình kết bạn. Họ là những người bạn rất tốt và vui tính. Nói tới thay đổi thì mình không cảm thấy vậy. Với nhiều người, chơi game là chơi game, con gái là con gái và Con gái mà chơi game thì giống như “Tomboys” vậy; nhưng thực tế thì không phải như thế.


  RGN: Giả sử như một ai đó bắt gặp bạn đang ở tiệm Game, đang chơi CS hay DotA. Họ có phản ứng như thế nào khi thấy bạn chơi game ở đó? Pim: Một số không để ý, một số thì ngạc nhiên, còn lại thì rủ mình chơi chung.

RGN: Bạn thường bỏ bao nhiêu thời gian để chơi game? Việc chơi game có ảnh hưởng tới cuộc sống riêng của bạn không?

Pim: Có ngày mình chơi nhiều, có ngày mình chơi ít đi. Bình thường khoảng 4-5 giờ một ngày, có khi hơn. Sau này thì mình hơi bận nên không có nhiều thời gian để chơi. Chơi game không có ảnh hưởng xấu gì tới cuộc sống của mình, nhưng không có game thì mình thấy hơi chán.

RGN: Nhiều nữ game thủ chia sẻ là gia đình hoặc ba mẹ không cho phép họ chơi game. Bạn có gặp trường hợp tương tự chưa?

Pim: Mình không nghĩ chơi game là một việc không tốt. Ba mẹ không nhắc nhở vì mình cũng lớn rồi. Nhiều khi ba mẹ còn khuyến khích mình chơi game nữa, miễn sao là mình không bị ghiền quá, hoặc thức khuya làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

RGN: Hỏi riêng tư một chút nhé, game mà bạn chơi hơi mạnh mẽ và nam tính một chút, thế cá tính của bạn ngoài đời có mạnh mẽ như ở trong game không?

Pim:

Mình không chắc lắm^^


 

RGN: Ngoài chơi game, bạn có sở trường và sở thích nào nữa không?

Pim: Mình thích nghe nhạc và đọc sách. Cụ thể hơn, mình thích đọc tiểu thuyết.

RGN: Vậy truyện hay tiểu thuyết nào bạn thích nhất và bạn thấy sự liên kết với nó?

Pim: Đó là “Nếu ngày mai tới” của Sidney Sheldon.

RGN: Thế bạn thích gì nhất trong truyện đó? Truyện đó kể về gì vậy?

Pim: Đó là một câu chuyện tuyệt vời. Nó kể về một cô gái đột nhiên mất tất cả, nhưng cô ấy vẫn đứng vững. Cô ấy rất xinh đẹp và thông minh, không ai có thể giống được cô ấy. Đôi lúc, truyện chỉ là truyện mà thôi.

RGN: Bạn có kế hoạch gì cho tương lai không?

Pim: Hiện giờ mình muốn hoàn thành việc học của mình. Không có kế hoạch gì lớn lắm.

RGN: Trong tương lai, có khi nào bạn bỏ chơi game vì quá bận học hành hoặc làm việc?

Pim: Mình sẽ không bỏ hẳn đâu, nhưng mình chỉ chơi có chừng mực thôi^^

RGN: Cám ơn bạn vì cuộc phỏng vấn. Chúc bạn thành công và đạt được những gì mong muốn.



Similar Posts