Rapture Gaming Network

Dpmlicious [Phần 1]: Cô Gái có Tình Yêu Vô Hạn với DotA

3311 times Posted by RGN on 2011-11-24

Tên thật: Sing Chi (hay ‘dpm’ hoặc ‘dpmlicious’)
Sinh nhật: 26/6
Nghề nghiệp: Giáo viên/Hoạt động trong ngành thể thao điện tử (Phóng viên, nhà tổ chức, caster và MC)
Quốc tịch: Hồng Kông
Blog: www.dpmlicous.com
Facebook | Twitter

Với những người từng có cơ hội theo dõi những sự kiện DotA lớn của châu Á, chắc chắn sẽ không khỏi cảm thấy ngạc nhiên khi bắt gặp hình ảnh một cô gái năng động trong đội ngũ ban tổ chức. Với tình yêu DotA vô bờ, cô gái này đã làm được nhiều điều đáng kinh ngạc, khi đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển DotA châu Á cũng như trở thành một trong những cộng sự thân thiết của Icefrog. Nhân vật đặc biệt này là Sing Chi, hay còn được gọi là Dpmlicious.

Dpmlicious với thú bông IceFrog

Xuất thân từ một game thủ đơn thuần, Dpmlicious đã bước vào cộng đồng DotA như một sự tình cờ. Tuy nhiên, bằng nỗ lực cá nhân, Dpm đã gặt hái rất nhiều thành công khi tham gia tổ chức nhiều giải DotA lớn tại Đài Loan, Hồng Kông, Singapore… hay mới đây là Pinoy Gaming Festival tại Philippines. Hiện tại, Dpm đang hoạt động vô cùng tích cực trong việc tuyên truyền và quảng bá siêu phẩm DotA 2 của Valve và Icefrog với mục đích giúp trò chơi này đến được với người chơi thật nhiều hơn nữa. Hãy cùng Rapture Gaming Network gặp gỡ và có cuộc trò chuyện với cô nàng vô cùng đặc biệt này nhé!

RGN: Dpm, bạn đã đạt được thành tích gì trong thi đấu game chưa?

Dpmlicious: Mình là một người hoạt động cộng đồng, không phải một vận động viên thể thao điện tử thi đấu. Mình yêu thích thưởng thức những trận đấu căng thẳng và có chất lượng cao, nhưng mình không có thời gian đủ để tập luyện cho những cuộc thi đấu thực sự.

Nhưng năm 2009, mình đã tham gia một giải đấu của Garena Trung Quốc với số lượng đội từ 32 đến 64. Mình đã thành lập một đội cùng với những game thủ hàng đầu Hong Kong và Đài Loan. Dù cho mình thi đấu cho vui, nhưng cuối cùng lại đoạt giải nhất!

Garena’s Zenith Cup 2009. Final. Xin mời Dpm “thật” hãy đứng lên nào.
Replay link

RGN: Bạn bắt đầu chơi game từ khi nào?

Dpmlicious: Khi còn là một đứa trẻ, mình đã có mối liên kết tự nhiên với game. Nhưng không may, mẹ mình lại cực kì nghiêm khắc và không cho mình sờ đến bất cứ trò chơi console nào. Dù sao, mình cũng thích đọc sách hơn. Khi mình lớn hơn, mình cũng chỉ chơi vài game dạng Flash đơn giản.

Năm 2004 là năm mà mình bắt đầu chơi những trò chơi phức tạp hơn trên máy tính khi bị bạn bè rủ rê. Mình bắt đầu với Counter Strike và chỉ chơi với bạn bè. Và rồi, họ cảm thấy chán và muốn chơi WarCraft III, nhưng mình thực sự không thích trò đó. Họ cố gắng lôi kéo mình chơi thử DotA. Đầu tiên, mình ghét DotA và chỉ muốn chơi Counter Strike. Nhưng, dần dần mình lại cảm thấy yêu trò chơi này.

RGN: Bạn nói rằng ban đầu bạn ghét DotA, nhưng vì sao bây giờ bạn đã là một gương mặt khá nổi tiếng trong cộng đồng DotA vậy?

Dpmlicious: Nổi tiếng ư? Tin mình đi, mình không nổi tiếng đâu! Mục tiêu của mình không phải tìm kiếm sự nổi tiếng, mà mình muốn xây dựng cộng đồng ngày một mạnh hơn. Mình muốn công việc mình đang làm và những thông điệp mình truyền tải đến được với càng nhiều người càng tốt, mình muốn họ tập trung vào nội dung của nó thay vì chú ý đến mình. Tuy nhiên, mình sẽ thử trả lời câu hỏi mà bạn đặt ra. DotA thực sự là một trò chơi tuyệt vời, nhưng để hiểu nó cặn kẽ thì tốn khá nhiều thời gian. Lí do mình yêu thích nó và gắn bó với DotA bởi chất lượng tuyệt vời của trò chơi này, nhưng quan trọng hơn, là sợi dây kết nối mà mình đã tạo nên trong suốt quá trình chơi.

Dù bắt đầu chơi DotA từ 2004, nhưng mãi đến 2008, mình mới bước vào cộng đồng DotA. Năm đó, mình là đồng tổ chức một giải DotA ở Hồng Kông và là trưởng ban tổ chức bộ môn DotA cho WCG Hồng Kông. Và rồi, mình được yêu cầu tổ chức một trận đấu showmatch. Sau khi xem xong trận showmatch đó, nhiều đội đã tới gặp mình để mình có thể giúp họ. Mình đã thức hàng đêm để host các trận đấu. Bên cạnh đó, mình cũng giúp các đội DotA xây dựng lịch tập luyện của họ.

Năm 2009, mình chính thức tham gia cộng đồng Garena với chức danh Quản lí Cộng đồng. Mình bắt đầu quản lí các room khu vực Hong Kong trên Garena bởi người chơi liên tục phàn nàn về những kẻ phá game. Sau đó, mình được yêu cầu tổ chức vòng loại Đông Á cho giải ADC, tham gia vào diễn đàn chính và một số dự án. Thậm chí mình đã trở thành một trong những admin lớn nhất của cộng đồng. Cùng năm đó, mình tham gia vào cổng thông tin PlayDotA với vai trò biên tập viên tin tức khu vực châu Á. Mình đã từng phải đưa rất nhiều tin tức mỗi ngày!

Năm 2010, mình quyết định chấp nhận đề nghị mời làm việc tại Garena và tổ chức vài sự kiện DotA cùng vài thứ khác. Sau đó, mình quyết định từ bỏ để chỉ tập trung vào DotA. Năm 2011 này, mình đã tham gia sự kiện The International, The Games XPO (TGX) và The Pinoy Gaming Festival với nhiều lí do khác nhau. Mình nghĩ rằng mọi người ngày càng nhận ra mình nhiều hơn. Hơn thế nữa, có lẽ mình được biết đến với đợt phát Beta Keys cho DotA 2 vừa rồi.

Dpm đang cố gắng chạy trốn với biển trao giải!

RGN: Bạn có thể nói cho mình nhiều hơn về quãng thời gian làm cho PlayDotA không? Bạn có phải một trợ lí cho Icefrog? Bạn biết về anh ấy nhiều chứ?

Dpmlicious:Mình đã mời được nhiều người nổi tiếng trong cộng đồng tập trung lại và đưa tin về DotA. Thời gian đó, mình đã làm được những công việc kì diệu và vô cùng thích thú. Bản thân mình đưa được rất nhiều tin tức, và thời điểm đó mình cảm thấy mình siêu năng động.

Mình không phải trợ lí và cũng không chắc Icefrog có ai làm trợ lí không. Nếu có, Icefrog cũng không bao giờ để họ cảm thấy họ là trợ lí. Icefrog là một người tuyệt vời với niềm đam mê bất tận với trò chơi của anh ấy. Mình thực sự thán phục về sự cống hiến của Icefrog. Làm việc và nói chuyện với anh ấy thật thú vị. Icefrog là người hợp lí, thông minh và hài hước. Tuy nhiên, mình sẽ chỉ có thể nói rằng mình chỉ biết một phần rất nhỏ về Icefrog.

RGN: Bạn làm việc với Icefrog online phải không? Bạn đã bao giờ nhìn thấy khuôn mặt thật sự của anh ấy chưa?

Dpmlicious: Mình chưa từng thấy mặt Icefrog và mình nghĩ rằng anh ấy trông như thế nào là điều không quan trọng. Mình tôn trọng mong muốn về sự riêng tư của anh ấy. Mình mong bạn hiểu rằng mình sẽ không trả lời bất cứ một câu hỏi nào nữa về Icefrog.

RGN: Bạn có thể nói cho tôi biết nhiều hơn về công việc với DotA 2 được không?

Dpmlicious: Mình không làm việc cho Valve. Mình chỉ thực sự yêu trò chơi đó, cũng giống như nhiều người khác. Mình luôn muốn các đội thi đấu có thể tham gia vào trò chơi này, bởi bạn thấy đấy, nhiều giải đấu đã xuất hiện ngay cả khi trò chơi đang trong giai đoạn thử nghiệm.

RGN: Bạn nghĩ thế nào về DotA 2? Những lợi thế và bất lợi của nó chẳng hạn. Nó sẽ kế thừa vị trí của Dota chứ?

Dpmlicious: Icefrog đã cống hiến rất nhiều để tạo nên sự tuyệt vời của trò chơi này và anh ấy thực sự quan tâm và lắng nghe cộng đồng. Liên kết với Valve và bạn sẽ có một trò chơi đỉnh cao! DotA 2 thực sự rất tuyệt. Điều tuyệt nhất đó là rất nhiều tính năng được đưa thêm vào trò chơi này. Đó là nền tảng để thống nhất cộng đồng DotA. Mối quan tâm lớn nhất của mình là những khó khăn mà người chơi gặp phải khi không có điều kiện internet tốt hoặc các bộ máy tính đủ mạnh để tham gia trò chơi, đặc biệt trong giai đoạn thử nghiệm này.

Nếu ý bạn “người kế nhiệm DotA” nghĩa là liệu DotA 2 có phổ biến hơn LOL và HON hay không, mình không tin rằng điều đó thực sự quá quan trọng. DotA 2 sẽ là trò chơi tuyệt vời và đối thủ cạnh tranh với nó là chính nó, để tiếp tục mang đến những điều tốt đẹp nhất cho game thủ. Những trò chơi khác sẽ luôn có vị trí để tiếp tục tồn tại.

DotA 2 Fansign

Similar Posts